วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

Assassin's Creed: Database part 3 - The Fall (2)

Assassin's Creed The Fall เล่มที่ 2

ปิดมาที่หน้าแรก มีเด็กตัวน้อยๆเดินแก้ผ้าใส่กางเกงตัวเดียวอยู่บนถนนอันเปล่าเปลี่ยว สีส้มของใบไม้จากทั้งสองข้างทางประกอบกับแสงอาทิตย์ยามเย็นช่างดูอบอุ่น(บรรยายเกินไปมั้ย) บนเส้นทางนั้นก็ได้มีรถกระบะคันนึงขับมาพบกับเด็กน้อย ผู้หญิงในรถถามด้วยความเป็นห่วง และสุดท้ายหล่อนก็ถามชื่อเด็กคนนี้(ซึ่งก็คือแดเนียล ครอสตอนเด็ก)และได้คำตอบเป็นภาษารัสเซีย


กลับมาเวลาปัจจุบัน - แดเนียล ตื่นขึ้นมาเพราะเสียงปลุกของ Hannah(สาวสวยที่ลักพาตัวแดเนียลมาจากท้ายเล่มแรก) แดเนียลที่ยังงงๆก็ถามฮันนาว่าที่นี่ที่ไหน ฮันนาบอกว่าพาเขามาที่นี่เพราะเมื่อคืนเค้าดื่มหนักและควบคุมตัวเองไม่ได้ และมีคำถามที่จะต้องถาม อย่างทำไมเขาถึงแกว่งมีดไปทั่วและแหกปากถึงTemplar แต่แดเนียลไม่รู้เรื่องเมื่อคืน แล้วฮันนาก็พาแดเนียลไปหาBellamy ระหว่างเดินฮันนาก็บอกชื่อของเธอให้เดเนียลรู้ และเธอก็เล่าให้เขาฟังว่าเมื่อคืนพวกของเธอหากระท่อมของเขาไม่เจอ และก็ค้นกระเป๋าเงินเพื่อหาชื่อของเขา และพวกเขาก็รู้ว่าเดเนียลไม่ได้อยู่ที่แคมป์นี่ และไม่มีรายชื่ออยู่ในแคมป์ไหนเลย แดเนียลถามว่าจะพาเขาไปหาหัวหน้าของพวกเธอเหรอ ฮันนาก็ตอบว่าเบลลามี่เป็นแค่ผู่อำนวยการของแคมป์นี้ ไม่มีใครเคยเจอMentor ไม่รู้ว่าเขารู้ที่ไหน ไม่รู้หน้าตาของเขา (Mentorคือหัวหน้าสูงสุดของเหล่าAssassin ซึ่งทั้ง Altaïr  และ Ezio ก็เคยครองตำแหน่งนี้) 

 เมื่อเดินไปถึงโต๊ะของเบลลามี่ เบลลามี่ก็แนะนำตัวกับแดเนียลและเชิญให้เขานั่งลง หลังจากคุยกันไปได้ซักพักเบลลามี่ก็ให้แดเนียลโชว์แขน แขนของแดเนียลสักเป็นสัญลักษณ์แอซแซสซิน เบลลามี่ถามแดเนียลว่านายคิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญรึไงที่นายเลือกสักลายนี้ คำตอบจากปากแดเนียลคือเขาจำไม่ได้แค่เลือกลายนี้เพราะมันดูเจ๋งดี เบลลามี่โชว์แหวนบนนิ้วของเขาที่มีสัญลักษณ์แอซแซสซินพร้อมบอกว่าอย่ามาเล่นลิ้นกับฉัน นายจำไม่ได้จริงๆเหรอว่าสัญลักษณ์นี้แสดงถึงอะไร 

ในโลกของ animus นิโคไลกำลังสอบปากคำนักโทษ(อย่างรุนแรง) เพื่อเค้นที่อยู่ของStaff of Eden แต่นักโทษโกหกว่ามันเป็นแค่ของไร้ค่า นิโคไลบอกว่าตัวเขาเองนั้นรู้เรื่องกลุ่มTemplarใน Royal House และเรื่องการทดลองวิทยาศาสตร์ของพวกTemplar ที่จะเพิ่มพลังของStaff of Edenโดยใช้เครื่องจักรที่พวกTemplarปกปิดไว้  นิโคไลตบนักโทษไปฉาดใหญ่(เลือดกระเด็นเลย)แต่ว่านักโทษยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล นิโคไลเลยงัดท่าไม้ตายมาใช้ เขาขู่ว่าเข้ารู้จักลูกชายของนักโทษคนนี้  ด้วยความหวาดกลัวว่าคนที่รักจะเป็นอันตราย นักโทษจึงยอมบอกที่อยู่ของเครื่องจักรว่าซ่อนอยู่ในไซบีเรีย ใกล้ๆกับทะเลสาบBaikal  เมื่อได้รู้ข้อมูลที่ต้องการแล้วนิโคไลจึงสั่งให้พวกตัดลิ้นของนักโทษ และจะมุ่งหน้าไปที่ Tunguska(อยากรู้ว่าอยู่ไหน เอาไปค้นใน Google Map นะครับ)

ในเวลาปัจจุบัน แดเนียลตื่นขึ้นมา เบลลามี่,ฮันนาและอีกหลายคนในแคมป์กำลังมองเขาอยู่ ฮันนาถามว่านั่นมันภาษาอะไร(ตอนที่แดเนียลซิงโครนั้นเขาจะพูดภาษารัสเซียตลอด) เบลลามี่ให้คำตอบว่ามันเป็นภาษารัสเซีย เขาไม่รู้ความหมายของมันแต่รู้ว่ามีบางอย่างเกี่ยวกับTunguska เบลลามี่ขอให้แดเนียลพูดอีกครั้งเป็นภาษาอังกฤษ  แดเนียบอกว่าเขาจำไม่ได้เลยและบอกต่อว่าบางครั้งเขาหน้ามืดและเห็นสิ่งนั้น(เห็นเรื่องของนิโคไล)เขาอยู่ในระหว่างการใช้ยารักษา  เบลลามี่ถามต่อว่านายเห็นของประเภทไหนและเห็นบ่อยแค่ไหน และบอกว่านี่เป็นเรื่องสำคัญ ชั้นคิดว่านายต้องอยู่ที่นี่ซักระยะ 
แดเนียลด่ากลับมาอย่างหยาบคายและยืนยันที่จะออกไป  

เบลลามี่พูดโน้มน้าวให้แดเนียเปลี่ยนใจแต่ก็ไม่เป็นผล แดเนียลเดินออกมาได้นิดเดียวก็มีสมาชิกของแคมป์สองคนไปตามตัวแต่ว่าก็กลับโดนแดเนียลซ้อม  เบลลามี่จึงเข้ามาเอาHidden Bladeจ่อไปที่คอของแดเนียลและบอกให้ใจเย็นลง 

ตอนกลางคืน - ฮันนาเดินเอาน้ำและอาหารไปให้แดเนียลที่กระท่อม(กระท่อมในเรื่องนี้มันไม่เล็กนะครับ ขนาดก็ประมาณห้องพักแบบเป็นหลังๆในรีสอร์ทนั่นล่ะ) หลังจากเข้าประตูไปฮันนาก็เห็นแดเนียลในสภาพที่นั่งอย่างวิตกกังวลเอาหลังพิงเตียงพังๆอยู่ และข้าวของในห้องก็เสียหายหนักเอากา  ฮันนาถามว่านายทำอะไร แดเนียลก็ตอบว่าชั้นจำเป็นต้องออกไปจากที่นี่ ชั้นทิ้งยาของชั้นไป ชั้นแค่เกลียดที่จะฟังหมอของชั้นพล่าม... (บลาๆๆๆ) แล้วแดเนียลก็ขอให้ปล่อยเค้าออกไป ฮันนาตอบว่าเธอพาเขาไปไม่ได้ แต่แดเนียก็ยังคงขอร้องต่อไป(น้ำตาไหลด้วย) เขาต้องการไปเอายาของเขาที่บ้าน สุดท้ายฮันนาก็ยอมใจอ่อน และหยิบเสื้อคลุมมีฮูดจากตู้เสื้อผ้ามาให้แดเนียลใช้พรางตัว

ที่อพาร์ตเมนต์ของแดเนียล ฮันนาบ่นถึงความสกปรกของบ้านแดเนียล ส่วนแดเนียลก็ค้นหากระปุกยาของเขา สุดท้ายก็เจอแค่กระปุกเปล่า ฮันนาแนะนำให้เขาโทรไปขอใบสั่งยาจากหมอ แดเนียตอบไปว่าหมอพึ่งให้ใบสั่งยามา แล้วแดเนียลก็ร้องอย่างหัวเสีย พร้อมบ่นว่าทำไมเขาถึงทิ้งมันไป เขาไปนั่งลงบนโซฟาเน่าๆของเขา บ่นต่ออีกว่า เขาไม่เคยรู้เลยว่าเมื่อเขาสูญเสียมัน เขาไม่รู้แม้แต่ว่าอะไรจริงอีกต่อไป(มันในที่นี้หมายถึงยา) ฮันนาบอกกับแดเนียล่าNothing is True Everything is Permitted แล้วก็เสนอความช่วยเหลือพร้อมทั้งให้คำแนะนำ..... (เดี๋ยวมาต่ออีกนะครับ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น