วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

Assassin's Creed: Database part 1 - Aquilus


     Aquilus (อคิลัส) - ตัวเอกจาก Assassin's Creed comic series  ของฝรั่งเศส ที่น้อยคนนักจะรู้จัก เพราะคนส่วนใหญ่ก็จะรู้จักแค่ตัวเอก 4 คนจากเกมภาคหลัก แต่ถ้าเป็นแฟนพันธ์ุแท้จริงๆล่ะก็ต้องรู้จักแน่นอนครับ จากการที่ผมได้ไปศึกษาขอมูลมา Assassin's คนนี้ก็กลายมาเป็น Assassin คนโปรดของผมอีกคนนึงเลยล่ะ(ชอบกว่า Connor ซะอีก) Aquilus นั้นเป็นบรรพบุรุษของ Desmond Miles เช่นเดียวกับ Altair , Ezio และตระกูล Kenway และคนที่ซิงโครไนซ์ก็คือ Desmond เช่นเดียวกัน

งั้นเรามาดูเรื่องราวชีวิตคร่าวๆของ อคิลัส กันเลยครับ

บทที่ 1 - พบปะกับGracchus





     ในปีค.ศ. 259 อคิลัสได้รับมอบหมายให้ไปลอบสังหารบุคคลระดับสูงของของจักรวรรดิโรมันหลายคนด้วยกัน ในเป้าหมายที่ 3 (นายพล Gracchus) อคิลัสเข้าไปที่ค่ายทหารโรมัน และถามหานายพล Gracchus  เขาถูกพาตัวไปยังศูนย์กลางของค่าย และคำขอของเขาได้ถูกรายงานไปยังนายพล, นายพลเชิญอคิลัสเข้าไปในกระโจมและเปิดเผยเรื่องที่ได้คาดการณ์ไว้เกี่ยวกับการมาของอคิลัส. Gracchus รู้ว่าก่อนหน้านี้อคิลัสไปสังหารสมาชิกวุฒิสภา Caius และ นายพล Titus. นายพล Gracchus สงสัยว่่าตัวเองนั้นจะเป็นเป้าหมายต่อไปของเหล่านักลอบสังหาร. อคิลัสพยายามที่จะปฎิเสธ แต่ก็โดนทหารของนายพลโจมตีทันที และถูกนายพล Gracchus แทง เพราะนายพลไม่ต้องการให้มีความเสี่ยงที่จะถูกสังหารโดย assassin เกิดขึ้น


บทที่ 2 -  กลับบ้าน



     เมื่ออคิลัสได้สติ ก็พบว่าตัวเขานอนอยู่บนเตียงและบาดแผลได้รับการรักษา ในไม่ช้าอคิลัสก็รู้ว่ามีคนนั่งอยู่ข้างๆ ชายผู้นั้นแนะนำตัวว่าเขาเป็นลูกพี่ลูกน้องของอคิลัสชื่อ Accipiter , แอคซิปิเตอร์อธิบายเรื่องการต่อสู้ที่ยืดเยื้อกับพวกทหารโรมันและบอกถึงชัยชนะ อคิลัสรีบถามหาวัตถุที่เขาต้องไปเอาคืน และพบว่ามันอยู่กับแอคซิปิเตอร์ ทั้งสองตกลงกันว่าต้องรีบนำมันกลับไปทันทีที่อคิลัสขี่ม้าไหว
     จากนั้นไม่นาน อคิลัสก็หายจากการบาดเจ็บ ตอนนี้วัตถุนั้นอยู่ที่เขา อคิลัสรีบกลับไปบ้านเกิดอย่างเร่งด่วน เมื่อกลับไปถึง พ่อของเขา Lucius ก็ออกมาต้อนรับ และอคิลิสยังได้พบกับเพื่อนเก่าพ่อที่เป็นสมาชิกวุฒิสภาโรมันที่ชื่อCaïus Fulvus Vulturอีกด้วย. ทั้ง 3 คนทานอาหารเย็นด้วยกัน หลังจากนั้นเพื่อนพ่อก็ไปนอน อคิลัสคุยกับพ่อเรื่องภารกิจและส่งเจ้าวัตถุลึกลับนั้นให้พ่อ. Luciusบอกว่ามันคือ Ankh และอธิบายว่าทำไมสิ่งนี้มันถึงสำคัญต่อพวกเขานัก
     อคิลัสเปิดเผยเรื่องที่ค่ายทหารโรมันและบอกกับพ่อว่าพวกนั้นทรยศ ได้ยินดังนั้นLuciusก็บอกว่า Faustin ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้


 บทที่ 3 - สอบสวนFaustin
    


     อคิลัสออกจากบ้านโดยด่วนเพื่อไปสอบสวนFaustin. เขาเข้าไปจับFaustinกลางดึก ไม่ช้าFaustinก็สารภาพว่าทรยศและบอกว่ามันไม่มีทางเลือก อคิลิสถามต่อไปว่ามีใครสมรู้ร่วมคิดบ้าง ฟัสตินตอบว่ามีเขาเพียงคนเดียว แต่อคิลัสไม่เชื่อคำโกหกนี้ ในที่สุดฟัสตินก็ยอมรับว่าผู้ที่สมรู้ร่วมคิดกับเขาก็คือ Caïus Vultur (เพื่อนพ่อ) นั่นเอง
     เขารีบกลับไปที่บ้านเพื่อบอกข่าวร้ายนี้กับพ่อ แต่อคิลัสเรียกพ่อแล้วกลับไม่มีเสียงขานตอบ  เมื่อหาดูเขาก็พบว่าLuciusถูกสังหารไปเสียแล้ว อคิลัสเลยเดินตามตามเสียงร้องครวญครางของWeke(คนรับใช้)ที่ถูกทำร้ายสาหัสและกำลังจะตายไป
     สาวใช้ขึ้นมาหาอคิลัส บอกว่า Caïus หนีไปหลังจากสังหาร Lucius และ Weke พร้อมกับขโมยเอา Ankh  ไปด้วย



บทที่ 4 - เดินทางไปโรม



     อคิลัสโกรธแค้นเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปยังโรมเพื่อแก้แค้นให้พ่อ เขาหาที่อยู่ของVultur แล้วแอบลอบเข้าไป ฆ่ากลุ่มยามที่อยู่ในนั้นโดยเหลือไว้หนึ่งคนเพื่อใช้นำทางไปยังห้องของVultur. เมื่อไปถึงห้องVulturก็วิ่งถือหอกออกมาจากประตูโดยหวังจะพุ่งไปเสียบอคิลัสให้ตาย แต่คนที่โดนแทงกลับเป็นยามคนที่อคิลัสบังคับให้นำทางมา
     อคิลัสเผชิญหน้ากับผู้ที่สังหารพ่อของตน แผดเสียงออกมาอย่างดุดัน ความว่าให้คืน Ankh มา, Vulturก็พาอคิลัสไปเอาสมบัตินั้นตามที่บอกและยื่นข้อเสนอว่าถ้ายอมไว้ชีวิตจะเล่าประวัติของ Ankh ให้ฟัง. อคิลัสตอบตกลง เมื่อฟังจบอคิลัสก็จัดการสังหาร Vultur ออกจากโรมและกลับไปยัง Lugdunum (ไม่มีสัจจะในคนที่แค้นจัด)



บทส่งท้าย - สิ้นชีพ



     พออคิลัสกลับไปถึงบ้าน  ภรรยาสุดที่รักValeriaก็ออกมาต้อนรับและมีคืนที่เร่าร้อนร่วมกัน. วันรุ่งขึ้นอคิลัสพาValeriaไปที่ห้องใต้ดินและบอกกับภรรยาถึงเรื่องที่โรม และพลังของAnkh. อคิลัสทำให้มันทำงาน และก็มีภาพโฮโลแกรมของลูเซียส(พ่อ)ลอยออกมาจากAnkh แล้วก็พูดกับอคิลัส
     คำพูดสุดท้ายของลูเซียสถูขัดจังหวะโดยกองทหารโรมันที่บุกเข้ามาพร้อมกับคำส่ังจับกุม อคิลัสและวาเลเรียถูกพาตัวไปยังป่าใกล้ๆเพื่อที่จะประหาร แอคซิปิเตอร์ขี่ม้าบุกมาช่วย เขายิงธนูไปปักคอทหารโรมันตายไปคนนึงแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ทัน ทหารโรมันอีกคนจัดการเอาดาบฟันคออคิลัสถึงแก่ชีวิต

-แอคซิปิเตอร์ช่วยไว้ได้เพียงชีวิตของวาเลเรีย-
    


ข้อมูลเพิ่มเติม


Aquilus

  Aquilus เป็น assassin ในยุคอาณาจักรโรมัน เขาเป็นสมาชิกกลุ่มนักลอบสังหารในเมืองLugdunumชื่อ Aquilus มาจากคำว่า Aquila ในภาษาละติน แปลว่านกอินทรีย์ เขาเป็นลูกของ Lucius เช่นเดียวกับ Accipiter(แต่คนละแม่กัน) Aquilus เป็นบรรพบุรุษของ Desmond ชีวิตของเขาจบลงในปี ค.ศ. 259


สัญลักษณ์ของกลุ่มนักลอบสังหารในอาณาจักรโรมัน


Ankh
 

     เป็นหนึ่งใน Piece of Eden เหมือนกับ Apple,Staff และ Shard มีพลังรักษาการเจ็บป่วยและชุบชีวิตได้ชั่วคราว นอกจากนี้ยังใช้บันทึกได้อีกด้วย โดยเก็บรักษากริยาท่าทางของคนขณะที่ยังมีชิวิตอยู่และสามารถทำให้ศพของคนๆนั้นแสดงกริยาที่บันทึกไว้ออกมาได้
     เดิมทีนั้นอังก์ถูกครอบครองโดยเทพเจ้าของอียิปต์นาม Isis เธอใช้มันชุบชีวิต Osirisสามีของเธอและใช้มันเพื่อปกป้องฟาโรห์จากภัยอันตราย ต่อมาอังก์ได้ถูกนำไปยังโรมหลังจากมันถูกขโมยมาจากพิรามิด และถูกนำไปที่เมืองLugdunum สมบัติชึ้นนี้ตกอยู่ในมือของเหล่านักลอบสังหาร และแน่นอนว่าพวกเทมแพร์ก็พยายามแย่งชิงเจ้าสิ่งนี้ไป



ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก assassinscreed.wikia.com

1 ความคิดเห็น:

  1. "ในที่สุดเมียเพื่อนก็เป็นเมียข้า" - แอคซิปิเตอร์ ได้กล่าวไว้

    ตอบลบ