วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

Assassin's Creed: Database part 2 - The Fall (1)

 เกริ่นนำ

ubisoft ได้ทำการแจก wallpaper ที่ทำออกมาเพื่อแฟนๆเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของเกม Assassin's Creed ในวันที่ 12/12/2012

















ซึ่งก็เป็นอย่างที่เห็นครับ ว่ามีแอซแซสซินยีนอยู่ 5 คน ด้วยกันในภาพนี้ ซึ่ง 3 คนแรก Altaïr , Ezio  และ Connor นั้นทุกคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นตัวละครจากเกมภาคหลัก ส่วนคนที่ 4 แฟนๆแอซแซสซินก็คงจะรู้กันดีว่า เป็นตัวเอกจากภาค Assassin’s Creed III Liberation ที่ชื่อ Aveline นั่นเอง แต่คนที่อยู่ทางฝั่งขวาสุดนั้น หลายคนอาจจะสงสัยว่าเขาเป็นใคร มาจากภาคไหน 



มันมีไอคนนี้ด้วยเหรอ ซึ่งในบทความนี้ผมจะมาแนะนำให้รู้จักเขากันครับ

ทำความรู้จักกับ
NIkolai Orelov
สุดหล่อคนนี้ก็คือ Nikolai Orelov ตัวเอกจากภาค Assassin's Creed The Fall นั่นเองครับ ซึ่งก็คงจะมีคำถามตามมาอีกว่า The Fall นี่มันภาคไหน(วะ) ไม่เห็นเคยเล่นเลย

คำตอบก็คือ 
Assassin's Creed The Fall เป็น comic ครับ ไม่ใช่เกมแต่อย่างใด

และเพื่อแฟนๆของซีรีย์
Assassin's Creed (เหมือนผม) ผมจะเล่าเรื่องย่อๆของ The Fall ให้ฟังนะครับ (จะได้อินกับซีรีย์นี้กันได้เต็มที่)

ก่อนอื่น มาดู official trailer ของ Assassin's Creed The Fall กันก่อนครับ


 
เนื้อเรื่อง Assassin's Creed The Fall

The Fall นั้นแบ่งออกเป็น หนังสือการ์ตูน มีด้วยกันทั้งหมด 3 เล่มด้วยกัน เป็นเนื้อเรื่องต่อกัน จบที่เล่ม 3
โดยผมจะเล่าเรื่องย่อๆของแต่ละเล่มนะครับ


Assassin's Creed The Fall เล่มที่ 1

ปิดมาที่หน้าแรก เริ่มด้วยนักวิทยาศาสตร์ 2 คน ได้ทำเชื่อมต่อ subject คนนึงเข้ากับเครื่อง animus

ในโลกของ animus -
Nikolai Orelov หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Assassin ในรัสเซีย ตื่นขึ้นมากลางดึก พร้อมกับเอ่ยซื่อ Alek เพื่อนนักลอบสังหารของเขาที่ตายไป เขากังวลเรื่องภารกิจต่อไปที่เขาต้องไปจัดการ และได้ระบายความในใจให้ Anna เมียสุดที่รักฟัง ซึ่ง Anna ก็ได้ให้กำลังใจเขา และช่วยผลักดันให้เขาไปทำภารกิจ (ฉากนี้บรรยากาศครอบครัวน่ารักจริงๆครับ)

ตัดมาที่โลกปัจจุบัน - มีชายหนุ่มดูท่าทางก้าวร้าวคนหนึ่ง(มันเจาะหู เจาะคิ้ว เจาะจมูกซะด้วย เอากะมันสิ) เขาคือ Daniel Cross คนที่ซิงโครเป็น
Nikolai Orelov นั่นเอง เขากำลังพูดคุยกับหมอในเรื่องอาการประสาทหลอนของเขา และหมอก็สั่งยาให้อีตาแดเนียลเอาไปเสพ เอ้ย.. กิน แต่ทว่าไอบ้าเจาะคิ้วนี่มันดันแอบเอายาทิ้งไว้ในถังขยะซะนี่

ฉากต่อมาที่บาร์ แดลเนียลกำลังกระดกเหล้าใส่ปากอย่างเมามันส์ หลังจากสนุกไปได้ซักพัก มันก็เริ่มเกิดอาการมึนตึบๆ เดเนียลเลยเดินเข้าไปในห้องน้ำ(ที่มีผู้ชาย2คนกำลังฉี่อย่างเมามันส์เป็นตัวประกอบ) ระหว่างที่เขากำลังอาเจียนใส่ชักโครกอยู่นั้น เขาก็ได้ซิงโครเป็น Nikolai Orelov อีกครั้ง (โดยไม่ต้องใช้ animus)

ในโลกของ animus ในปี 1888 นิโคไล กำลังควบม้าเพื่อไปทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งก็คือการไปสังหาร Alexander III บนรถไฟที่กำลังมุ่งหน้าฉึกกะฉักไปยัง St. Betersburg เขาฆ่าเหล่าองครักษ์ และถามที่อยู่ของ อเล็กซานเดอร์ที่ 3 จากองครักษ์คนหนึ่ง จากนั้นก็มุ่งตรงไปยังห้องหาร(ตามที่องครักษ์คนนั้นบอก) เมื่อเปิดประตูเข้าไป สิ่งที่นิโคไลพบ กลับเป็นครอบครัวของ อเล็กซานเดอร์ที่ 3 ในทันใดนั้นเอง อเล็กซานเดอร์ที่ 3 ก็โผล่มาล็อคตัวนิโคไลจากด้านหลัง(เล่นเอาพระเอกของเราใจหายกันเลยล่ะ)

ระหว่างที่สู้กันแบบไม่สูสี (
อเล็กซานเดอร์ที่ 3 เป็นฝ่ายรุก) อยู่ๆรถไฟก็คว่ำซะงั้น  อเล็กซานเดอร์ได้โชว์หล่อด้วยการยกซากรถไฟให้ครอบครัวของเขาหนีออกมาได้(บ้าพลังโคตร) เมื่อครอบครัวหนีออกไปพ้นสายตาแล้ว ก็ถึงเวลาที่2ชายจะได้เคลียกันแบบผู้ชายๆ อเล็กซานเดอร์ได้หยิบแท่งลึกลับของเขาออกมาโชว์ให้นิโคไลดู เจ้าแท่งนี้ก็คือ Staff of Eden นั่นเอง(นิโคไลไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน) ระหว่างที่กำลังสู้กัน(แบบพระเอกแพ้หมดท่า) อเล็กซานเดอร์บอกว่าจะทำให้รัสเซียเป็นสวนสวรรค์(Eden)แห่งใหม่ แล้วก็มีเสียงเรียกจากคนของอเล็กซานเดอร์บอกว่าครอบครัวรอเขาอยู่

ไอบ้าพลังก็เลยปล่อย
นิโคไลไปเพราะไม่อยากฆ่าคนต่อหน้าครอบครัว แล้วบอกให้นิโคไลไปเล่าถึงความล้มเหลวนี้ไห้หัวหน้าของเขาฟังซะ(หยามกันจริงๆ)

ในโลกปัจจุบัน  แดเนียลเดินออกมาที่ประตูหลังของบาร์ด้วยอาการไม่สู้ดีนัก มีชายคนนึงเข้ามาเสนอความช่วยเหลือด้วยความเป็นห่วง แต่แดเนียลยังมีอาการประสาทหลอนอยู่ เขาหยิบมีดขึ้นมาจะแทงลงไปที่ร่างของชายคนนี้(ไปหาว่าเค้าเป็น Templar ซะด้วย) แต่ก็มีมืออันบอบบางของหญิงสาวคนหนึ่ง ได้หยุดคดีนี้ไว้ได้ทันท่วงทีโดยการจับข้อมือแดเนียลไว้ แล้วก็พาตัวแดเนียลขึ้นรถยนต์ไป(เฉยเลย) ระหว่างที่ยังงงๆอยู่นั้นแดเนียลก็ถามว่าเธอเป็นใคร และกำลังจะไปไหนกัน เมื่อได้ยินคำตอบเขาก็ยังคงไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่หล่อนพูดอยู่ดี และสาวสวยคนนี้ก็บอกแดเนียลว่าเขาคือAssassin

-จบเล่ม 1 ครับ-



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น